Da đà điểu là gì? da đà điểu và những ứng dụng giá trị trong ngành thời trang

Da đà điểu là gì? Những món đồ thời trang làm từ chất liệu da chắc chắn là thứ mà bất cứ ai cũng mong muốn được sở hữu. Đây là loại vật liệu ngày càng đa dạng và phổ biến trên thế giới. Hôm nay UVI sẽ giới thiệu đến độc giả về da đà điểu, một loại nguyên liệu đắt giá trong ngành may mặc.

Kiến thức cơ bản về da đà điểu

Tìm hiểu về Đà điểu

Đà điểu là loài chim sống lớn nhất trên trái đất. Chúng có kích thước cực lớn, cao tới 3m và nặng tới 135kg. Tuy nhiên, dù là chim nhưng đà điểu không thể bay. Và bù lại chúng có khả năng chạy cực nhanh, đạt tốc độ tối đa 70 km / h. Loài chim này cũng có tuổi thọ khá cao, lên tới 75 tuổi.

Da đà điểu là gì
Da đà điểu là gì?
Chúng thường sống thành từng đàn nhỏ. Và thường được tìm thấy ở những khu vực địa hình rộng lớn, có nhiều động vật ăn thịt.
Đà điểu có cổ dài và mắt lớn hơn não của chúng (khoảng 60 gram mỗi mắt). Vì vậy chúng có thể dễ dàng phát hiện kẻ thù từ xa.

Da đà điểu

Chế độ ăn của đà điểu chủ yếu bao gồm thực vật và đôi khi là côn trùng nhỏ. Chúng có một đôi chân dài và khỏe với những móng chân dài. Đây là cách để chúng tự vệ và trốn tránh những kẻ săn mồi.
Những con đà điểu hoang dã lớn nhất hiện nay là những loài sống ở các thảo nguyên và hoang mạc châu Phi. Tuy nhiên, ngày nay cũng có rất nhiều trang trại nuôi đà điểu công nghiệp phục vụ những nhu cầu khác nhau của con người.

Da đà điểu

Đà điểu được nuôi và sử dụng triệt để trong đời sống con người thông qua các sản phẩm thông dụng khác nhau. Chúng được nuôi để lấy thịt, trứng, thức ăn. Ngoài ra lông và da đà điểu cũng là nguyên liệu thời trang rất được săn lùng.
Da đà điểu vốn đã trở thành một loại hàng quý bởi nguồn gốc. Quy trình sản xuất cực kỳ nghiêm ngặt và “hương tiền” đậm đà.

Da đà điểu là gì

Da đà điểu là chất liệu “vàng” trong ngành may mặc trên thế giới và được nhiều người săn lùng.

Da đà điểu là gì

Loại da này xuất hiện tương đối muộn và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp thời trang Châu Âu vào những năm 1970.
Da đà điểu được coi là loại da có khả năng đàn hồi cao nhất trên thế giới. Độ bền và chất lượng tốt hơn lạc đà, da rắn, bò, … gấp nhiều lần.

Da đà điểu

Sợi da đà điểu có xuất xứ từ Nam Phi. Còn được gọi là “Châu Phi đen”, và là chất liệu cao cấp nhất.
Da đà điểu có nhiều điểm đặc biệt và độc đáo từ đặc điểm. Chất lượng cho đến quy trình sản xuất làm tăng thêm giá trị của loại da này.

Da đà điểu

Những điều cần biết về da đà điểu

Đặc điểm của da đà điểu

Da đà điểu là loại da mềm nhất trên thế giới và chúng cực kỳ bền. Có tuổi thọ gấp 5 lần da bò thông thường.

Da đà điểu

Da này rất cách nhiệt, không có tĩnh điện, có bề mặt mềm và cực kỳ thoáng khí.
Mỗi tấm da từ da đà điểu khác nhau sẽ có những đặc điểm hơi khác nhau và hoa văn khác nhau. Chính vì vậy mà màu sắc của thành phẩm tuy không quá sáng. Nhưng cũng đa dạng và độc đáo hơn rất nhiều loại da.

Da đà điểu

Điều làm nên sự đặc biệt của loại da này chính là thành phần dầu tự nhiên trong da. Giúp da luôn duy trì được độ ẩm nhất định, không bị khô, nứt và khô cứng.
Chính những đặc điểm này đã khiến da đà điểu trở thành loại da cao cấp. Gây “sốt” trên thị trường trong một thời gian dài.

Phân loại da đà điểu

Cũng như các loại da khác, chất lượng và giá trị của da đà điểu phần lớn được quyết định bởi vị trí của chúng.
Da đà điểu tiêu chuẩn cần được lấy từ đà điểu trưởng thành 14-16 tháng tuổi. Bao gồm các yếu tố như kích thước, độ dày, đặc điểm lỗ chân lông và sự phát triển của chim.

Da đà điểu

Da thân Đà Điểu

Phần da này được lấy từ thân của con đà điểu. Các lỗ chân lông to tròn phân bố tự nhiên tạo thành các vân độc đáo khác nhau. Mỗi con đà điểu có một đặc điểm riêng.

Da đà điểu

Mặc dù qua xử lý, những nốt lỗ chân lông này sậm hơn. Và nổi trên bề mặt nhưng khi chạm vào da vẫn có cảm giác mềm mại và mịn màng. Lỗ chân lông độc đáo này, còn được gọi là “vương miện” khi nhô ra. Chỉ được tìm thấy trên cổ, lưng và đùi của đà điểu.

Da chân

Ngoài ra, phần da này được lấy từ phần chân dài của đà điểu. Da thường có nhiều vảy cứng, to, chạy theo đường thẳng. Vảy tinh xảo và sắc nét, lớp da vừa giống vừa khác của loài bò sát tạo cảm giác mới lạ độc đáo.

Da đà điểu

Thông thường da đà điểu được chia thành hai phần da rõ rệt là da thân và da chân. Hai bộ phận này tuy có những đặc điểm khác nhau nhưng đều có giá trị thẩm mỹ và thương mại rất lớn.

Ứng dụng của da đà điểu

Da đà điểu từ lâu đã trở thành mặt hàng xa xỉ trong ngành may mặc của thế giới. Túi, ví, thắt lưng, quần áo… Và nhiều sản phẩm thời trang khác ra đời từ chất liệu “thượng lưu” này và có tính bề thế.

Gucci, Hermes, Prada, LV, … và một số thương hiệu nổi tiếng thế giới đã chào đón nồng nhiệt loại vải này.

Da đà điểu

Nếu bạn là một tín đồ hàng hiệu, hay một người yêu thích thời trang thì chắc chắn bạn đã biết đến giá trị của những sản phẩm làm từ da đà điểu, độ tinh xảo và độc đáo như vô cùng đắt đỏ và sang trọng.

Giày da đà điểu

Đây là sản phẩm được làm bằng da đà điểu nhiều nhất. Giày da đà điểu cao cấp với chất da mịn, vảy mịn và cách bố trí rất độc đáo.
Thường là đen, nâu và các tông màu trầm ấm. Giúp người dùng bước lên là có thể ngay lập tức toát lên vẻ sang trọng của riêng mình.

Da đà điểu

Với việc sở hữu một đôi giày da đà điểu, bạn có thể nâng tầm bản thân lên một tầm cao mới, sành điệu và phong cách mà không phải là một gia tài.

Ví, thắt lưng da đà điểu

Ví và thắt lưng cũng là hai món đồ được làm từ nhiều chất liệu da khác nhau và có giá thành rất cao. Do đó, giá trị thương phẩm của da đà điểu cũng được đẩy lên cao.

Da đà điểu

Túi da đà điểu

Đây là một trong những món đồ được phái đẹp “thượng lưu” săn lùng nhiều nhất. Thiết kế không quá mới lạ nhưng chất liệu và họa tiết tự nhiên đã đưa chiếc túi lên một tầm cao mới.

Da đà điểu

Những chiếc túi da đà điểu thường không làm mất đi vẻ tự nhiên mà chỉ quan tâm đến đường kim mũi chỉ và cách đắp da, giúp chúng nâng cao giá trị tối đa của từng sản phẩm.

Quần áo da đà điểu

Không chỉ giày dép, túi xách mà quần áo cũng là ứng dụng phổ biến của da đà điểu. Những bộ đồ được cắt may khéo léo với kiểu dáng cách tân khiến những miếng da đà điểu trở nên nổi bật và trở nên vô cùng độc đáo, biến những miếng da thô trở nên hấp dẫn.

Da đà điểu
Ứng dụng Da đà điểu là gì?

Ngoài ra, da đà điểu còn được dùng để làm nhiều sản phẩm khác như mũ, dây đồng hồ và các đồ thủ công tinh xảo có giá trị cao.

Phân biệt da đà điểu thật – giả

Chính vì giá trị thương mại rất lớn như vậy nên đã có rất nhiều sản phẩm làm giả da đà điểu.

Ban đầu, bạn có thể thấy da đà điểu rất nhẹ, mềm và dẻo.

Da đà điểu

Lớp bì, vảy xếp thành từng lớp tự nhiên, lớp sừng sáng và cứng, ở giữa có những khoảng trống nhỏ. Đường vảy thẳng đứng và duyên dáng, các vảy xếp thành từng lớp dày đặc.

Lỗ chân lông trên da toàn thân nổi rõ ràng, nghiêng 42 độ, phân bố tự nhiên, tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu.

Da đà điểu

Được mệnh danh là da “xịn”, da đà điểu có những đặc tính vô cùng mới lạ, những đặc điểm nổi bật, khác biệt và độc đáo mà không phải loại da nào cũng có được. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để không dễ bị lừa.

Bài viết trên là những kiến ​​thức tổng hợp về da đà điểu của UVI mong muốn giúp ích cho bạn đọc. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng vừa ý.

Mọi thông tin chi tiết các bạn vui lòng liên hệ UVI 

HOTLINE: 0909 148 239

Email: lamaothun@gmail.comĐịa chỉ: 382/25 Tân Kỳ Tân Quý, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM

Cần Đồng Phục – Có UVI

Tham khảo thêm bài viết:

Rate this post