Đặt tên shop quần áo hay là bước đầu tiên quan trọng quyết định việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Một tên cửa hàng quần áo hay sẽ giúp cửa hàng của bạn gây ấn tượng. Và khiến bạn nhớ đến cửa hàng của mình lâu hơn. Tuy nhiên, việc đặt tên cho cửa hàng không hề dễ dàng vì có quá nhiều tên để bạn lựa chọn. Trong bài viết này, UVI sẽ giới thiệu đến bạn hơn 850 tên cửa hàng hay ho. Dễ thương và độc đáo, dễ gây ấn tượng.
Tầm quan trọng của việc đặt tên shop quần áo
Không chỉ trong lĩnh vực thời trang. Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có tên tuổi. Một tên thương hiệu hay, ấn tượng sẽ giúp cửa hàng quần áo:
-
Định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng
-
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu
-
Tiếp xúc với khách hàng dễ dàng hơn
-
Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi và mua hàng
-
Nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ
-
Tiếp thị và quảng bá thương hiệu của bạn dễ dàng hơn
Vì vậy, trong bất kỳ ý tưởng kinh doanh hay kế hoạch bán hàng cụ thể nào. Bước đầu tiên không thể không kể đến đó là đặt tên cho shop quần áo sao cho thật chất và ấn tượng. Đây cũng sẽ là tên thương hiệu gắn liền với cửa hàng quần áo của bạn trong suốt quá trình kinh doanh.
Nguyên tắc vàng khi đặt tên cho shop thời trang
Thực sự không dễ dàng để đặt tên cho một cửa hàng quần áo hay, ấn tượng. Và không có bất kỳ quy tắc tiêu chuẩn nào để chi phối điều này. Tuy nhiên, UVI gợi ý những nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn chọn được một tên thương hiệu hay. Và phù hợp để công việc kinh doanh của mình thuận lợi hơn.
-
Ngắn gọn
Tên cửa hàng hay, ngắn gọn và rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn. Vì vậy, tên cửa hàng quần áo chỉ nên có một, hai, ba và nhiều nhất là bốn âm tiết.
-
Dễ nhớ
Một tên thương hiệu dễ nhớ sẽ giúp khách hàng dễ dàng nghĩ đến cửa hàng của bạn. Mỗi khi họ có nhu cầu mua quần áo. Từ đó, lượng khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng bạn cũng sẽ dễ dàng tăng lên.
-
Dễ đọc
Ngoài tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ. Tên thương hiệu phải dễ đọc và dễ phát âm. Để tránh trường hợp khách hàng quên hoặc thậm chí ghi nhầm tên thương hiệu cửa hàng quần áo của bạn. Dẫn đến việc bỏ quên và không ghé thăm cửa hàng quần áo của bạn nữa.
-
Độc đáo
Tên thương hiệu cửa hàng quần áo của bạn càng độc đáo, sáng tạo. Thì sẽ càng ấn tượng và càng có nhiều khách hàng biết đến. Chấp nhận và bảo trợ cửa hàng quần áo của bạn.
-
Linh hoạt
Tên của cửa hàng quần áo đa năng có nghĩa là gì? Tính linh hoạt của tên thương hiệu cho thấy tầm nhìn. Và khả năng phát triển của cửa hàng quần áo của bạn trong tương lai. Chỉ riêng với thương hiệu, khách hàng có thể yên tâm hơn về uy tín và chất lượng của cửa hàng. Và sẵn sàng ghé thăm cửa hàng nhiều hơn.
-
Phù hợp
Khi đặt tên cửa hàng thời trang cũng nên chú ý đến sự phù hợp với tên thương hiệu của cửa hàng quần áo. Để khách hàng dễ liên tưởng đến ngành hàng và dự án mà bạn kinh doanh (như cửa hàng quần áo chẳng hạn).
Để có thể chọn được một cái tên phù hợp. Bạn nên lắng nghe ý kiến, phản hồi của bạn bè, người thân hay khách hàng mục tiêu. Và chú ý đến cảm xúc của họ khi nhắc đến tên cửa hàng bạn định đặt.
Các bước đặt tên shop quần áo online, offline hay
Bước 1: Mục tiêu kinh doanh shop quần áo của bạn là gì?
Trước hết, cần xác định mục tiêu kinh doanh của cửa hàng đó là đối tượng khách hàng được cửa hàng định vị là ai. Để từ đó đưa ra thương hiệu cửa hàng thời trang phù hợp.
Ngoài ra, bạn có thể trả lời các câu hỏi sau. Để xác định chính xác hơn tên thương hiệu cho cửa hàng quần áo của mình.
-
Bạn muốn khách hàng nghĩ gì về tên cửa hàng của bạn?
-
Tên thương hiệu cửa hàng quần áo của bạn có dễ nhớ. Và dễ liên tưởng khi khách hàng muốn mua và mặc quần áo không?
Bước 2: Suy nghĩ về tên thương hiệu shop quần áo mà bạn muốn đặt
Để có thêm ý tưởng về những mẫu nhãn hiệu đẹp, ấn tượng cho shop quần áo. Bạn có thể tham khảo phần 4 dưới đây. UVI đề xuất hơn 860 tên cửa hàng xuất sắc và hấp dẫn. Bạn sẽ có thể dễ dàng chọn tên cửa hàng phù hợp với ngành và đối tượng của mình.
Bước 3: Lựa chọn cái tên thương hiệu phù hợp
Sau khi bạn có danh sách các tên thương hiệu đáp ứng các yêu cầu mà bạn đã đặt ra ở bước 1. Bạn nên xem qua 6 quy tắc vàng mà UVI gợi ý ở phần 2 để chắc chắn rằng tên cửa hàng là mốt. Trong tương lai của bạn sẽ được nhiều khách hàng đón nhận và yêu thích.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số yêu cầu khác:
-
Kiểm tra kỹ từ khóa và bảo hộ nhãn hiệu xem có trùng tên với shop quần áo đã đăng ký bản quyền nhãn hiệu trước đó không.
-
Hãy nghiên cứu và hỏi ý kiến người thân. Bạn bè và khách hàng mục tiêu để có những đánh giá chính xác về tên shop quần áo. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định chính xác hơn về thương hiệu cửa hàng của mình.
Những cách đặt tên shop quần áo hay nhất
Không để bạn phải chờ đợi, chuyên mục này của PosApp sẽ giới thiệu đến bạn hơn 800 tên thương hiệu và 34 cách đặt tên shop quần áo hay, dễ thương và độc đáo, đảm bảo sẽ làm hài lòng bạn.
Đặt tên shop quần áo đơn giản, dễ nhớ
Khách hàng thường thiếu kiên nhẫn khi nhớ những tên thương hiệu quá dài và khó đọc. Tiêu chí đầu tiên để làm cho tên cửa hàng quần áo của bạn dễ nhớ đối với khách hàng. Là một tên cửa hàng hay, đơn giản, dễ nhớ và ngắn gọn. Ví dụ: Shop An, Xuân Store, …
Nhiều người chọn đặt tên cửa hàng thời trang bằng tiếng Anh dài và khó đọc. Đặt theo các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài mà khách hàng khó nhớ. Và mua các fanpage trên mạng xã hội khi tìm kiếm thông tin về cửa hàng. Dễ bị nhầm lẫn với các tên tương tự.
Đặt tên thương hiệu thời trang khác biệt
Nếu bạn đặt cho cửa hàng của mình một cái tên quá chung chung và đã quá phổ biến trên thị trường. Nó sẽ không gây ấn tượng với khách hàng. Không những thế còn dễ bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Vì vậy, bạn nên chọn những cái tên độc đáo, khác lạ hơn. Để tạo cá tính cho cửa hàng quần áo của mình.
Đặt tên shop quần áo ấn tượng, ngộ nghĩnh, tạo cảm giác tò mò
Một trong những cách đặt tên cửa hàng để tạo ấn tượng với khách hàng. Đó là đặt tên cửa hàng quần áo ấn tượng, vui nhộn và gây tò mò. Khi khách hàng tò mò về một thương hiệu, họ quan tâm và muốn biết về cửa hàng. Và tất nhiên họ sẽ nhớ đến cửa hàng nhiều hơn. Tên cửa hàng được thiết lập theo cách này sẽ hoàn toàn trái ngược với hầu hết các tên cửa hàng quần áo khác.
Cách đặt tên shop quần áo theo các từ lóng, từ ghép gây tò mò và ý nghĩa
Một cách đặt tên quán độc đáo khác là sử dụng tiếng lóng. Thêm các từ ghép để tạo cảm giác tò mò. Ví dụ: Foody, Homedy, Gojek, Jamgia, ..
Hoặc bạn có thể kết hợp các từ để mang lại ý nghĩa và câu chuyện của thương hiệu. Ví dụ: thương hiệu sách dành cho trẻ em “Wonderbly” là sự kết hợp của “Wonder” và “Impossently”. Có nghĩa là chúng tôi giúp bạn tạo ra những cuốn sách cá nhân hóa mang điều kỳ diệu vào cuộc sống của con bạn. em.
Đặt tên shop ngộ nghĩnh theo tên hoa, lá, cành
Nhắc đến một loài hoa là bạn nghĩ ngay đến vẻ đẹp. Sự thuần khiết và sang trọng của nó. Vì vậy không có gì lạ khi bạn có thể đặt tên cửa hàng quần áo sau một loài hoa. Đặc biệt kiểu đặt tên cửa hàng này rất phù hợp với những shop quần áo nữ.
-
Tên cửa hàng quần áo được đặt theo tên các loài hoa của Việt Nam. Như: lan, oải hương, hồng, hồng trắng, hướng dương, mộc lan, ..
-
Tên cửa hàng quần áo được đặt theo tên các loài hoa trong tiếng Anh. Như: lan, diên vĩ, oải hương, tulip, lilac, snowdrop, hướng dương, ylang-ylang, …
Đặt tên shop dễ thương theo nickname của con
Nếu bạn đang kinh doanh quần áo trẻ em. Hoặc đồ dùng cho các bà mẹ đang cho con bú thì việc đặt tên chúng theo biệt danh của con bạn là một lựa chọn rất thích hợp. Đây là một trong những tên shop quần áo phổ biến được nhiều người sử dụng.
Tên cửa hàng đặt theo tên bé vừa ý nghĩa, vừa phù hợp với đối tượng khách hàng của cửa hàng. Chỉ cần nhìn tên cửa hàng là bạn có thể biết được cửa hàng này chuyên bán đồ mẹ và trẻ em, không có quảng cáo dài dòng.
Bạn có thể đặt tên quán dễ thương theo biệt danh của bé như Bin, Xuxu, Bé Cám, Củ cải …
Đặt tên hay cho shop bằng tên thú cưng
Những cái tên được đặt theo thú cưng luôn dễ nhớ và để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Phương pháp này phù hợp với các cửa hàng quần áo như trẻ em và thanh thiếu niên. Tuy nhiên, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là nhân viên văn phòng và những người trung tuổi thì một cái tên như vậy không phù hợp.
Ví dụ: Meo’s Shop, Panda Shop, Miu Shop, Chuột Trắng, Thỏ Tây,….
Đặt tên shop hài hước
Ngoài những tính từ miêu tả quen thuộc được nhiều chủ cửa hàng thời trang sử dụng để đặt tên cho cửa hàng quần áo của mình. Những từ ngữ kỳ quặc hoặc đôi khi ngược lại cũng là một cách tuyệt vời để đặt tên cửa hàng quần áo. Và tạo cảm giác hài hước cho thương hiệu.
Ví dụ: Thời trang Méo Già, Giày xấu giá cao/Đồ xấu giá cao,…
Đặt tên cửa hàng quần áo bằng tiếng Anh hay
Trong danh sách những tên shop quần áo hay thì tiếng anh là một trong những gợi ý quan trọng nhất. Trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế thế giới. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến thứ hai ở nước ta. Đây cũng là cách các nhà mốt được đặt tên ngày nay. Không chỉ trong ngành thời trang, mà hầu hết các lĩnh vực khác.
Viết tên thương hiệu bằng tiếng anh không chỉ thể hiện đẳng cấp cho cửa hàng thời trang của bạn. Mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng mở rộng mô hình kinh doanh của cửa hàng.
Ví dụ: Mango Shop, The Men, Vintage Boutique, Juneberry Boutique, Cinderella’s Closet, Periwinkle Boutique,…
Đặt tên thương hiệu thời trang hay bằng tiếng Pháp
Để kể tên shop quần áo đẹp. Không thể bỏ qua lời khuyên đến từ Pháp, kinh đô thời trang thế giới. Tên cửa hàng kiểu Pháp còn mang đến cho khách hàng cảm giác ngọt ngào, lãng mạn và trang nhã. Rất phù hợp với các cửa hàng thời trang cao cấp.
Do đó, tên cửa hàng bằng tiếng Pháp cũng phổ biến ở các cửa hàng quần áo giá rẻ và trung bình. Một điều bạn cần lưu ý đó là tên shop quần áo cần phải đặt gần với các mặt hàng kinh doanh. Bởi vì việc áp dụng tên cửa hàng quần áo “sang trọng” cho cửa hàng “bình dân”. Sẽ tạo cho khách hàng cảm giác rằng bạn đang nhắm đến các sản phẩm cao cấp hơn là giá rẻ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến cách định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Ví dụ: Céline Boutique (sắc đẹp tuyệt trần), Elise (Thiên chúa đã tuyên thệ), Clara (sáng ngời). Chloé (thanh xuân), Léa (mong manh), Léna (quyến rũ),…
Gợi ý tên shop quần áo hay bằng tiếng Ý
Ngoài tiếng Anh và tiếng Pháp, nhiều chủ doanh nghiệp trên khắp thế giới chọn tiếng Ý và các ngôn ngữ khác. Chỉ cần bạn cảm thấy ý nghĩa và mới mẻ thì tên cửa hàng đó có thể mang lại may mắn cho sự nghiệp của bạn.
Ví dụ: Milana, San Lorenzo, Ciao Grazia, Presto, Moda Bella, Verona Fashion, Vittorio, Venice, La Rosa, Eleonora, Mimosa,…
Các tên shop hay theo quy mô của cửa hàng
Đặt tên cửa hàng quần áo theo quy mô là cách khẳng định sự lớn mạnh của một thương hiệu. Với sở thích đến các cửa hàng lớn hơn. Khách hàng đến để lựa chọn từ nhiều mặt hàng và sản phẩm khác nhau mà họ cần.
Ví dụ bạn có thể đặt tên theo các cấu trúc như
-
+ “Thế Giới” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Thế Giới đồ lót,..)
-
+ “Siêu thị” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Siêu thị đồ nam,..)
-
+ “Kho” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Kho đồ bầu,..)
-
+ “Xưởng” + ngành/sản phẩm (Ví dụ: Xưởng thời trang nữ,…)
Đặt tên thương hiệu thời trang theo khách hàng mục tiêu
Nói một cách tổng quát, mọi hoạt động kinh doanh đều hướng tới khách hàng mục tiêu. Vì vậy, việc đặt tên shop quần áo online cũng cần đảm bảo các yếu tố phù hợp với đối tượng mà mình hướng tới. Làm tốt điều này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ đặc điểm khách hàng. Sở thích cá nhân và xu hướng chi tiêu.
Ví dụ tên shop quần áo dành cho khách hàng mục tiêu là người lớn thì tên cửa hàng sẽ hạn chế những từ. Như: cute, kute, baby, Lovely, .. Những từ này không hấp dẫn được những khách hàng trưởng thành, thành công hoặc giàu có. Thay vào đó, tôi sẽ chọn một cái tên sang trọng, sang trọng và tiếp cận nhóm khách hàng sành sỏi
.Ví dụ như: For Her, For Him, Beautiful Girls, Eva Shop, Thời trang Quý Cô…
Đặt tên shop hay theo đặc tính nổi bật của quần áo
Bằng cách này, khách hàng nhìn vào tên thương hiệu của bạn có thể biết cửa hàng của bạn đang bán gì. Đây là một cách PR sản phẩm rất hay và độc đáo mà không phải ai cũng biết đến.
Ví dụ như: Venus, Eva De Eva, Angel Dress, Uniqlo chính hãng, D chic, Menswear, X-shop, Adam Store, 4men, Jeans Shop,…
Đặt tên cửa hàng hay, ý nghĩa bằng cách rút gọn tên
Một trong những lựa chọn để giữ cho tên cửa hàng quần áo dài. Có ý nghĩa và ngắn gọn, dễ nhớ là rút ngắn chúng.
Dưới đây là một số ví dụ về tên thương hiệu mà bạn có thể tham khảo:
-
“You Only Live Once” Pet Shop đã rút gọn tên thành “YOLO“.
-
“T E Stockwell & J Cohen” đã rút gọn tên thành “Tesco”.
-
“Kentucky Fried Chicken” đã rút gọn tên thành “KFC”.
-
“Bayerische Motoren Werke” đã rút gọn tên thành “BMW”.
-
“Zolotaya Bochka” – hãng bia cao cấp của Nga đã rút gọn tên thành “ZoBo”.
-
“Tiết kiệm/ Tìm kiếm” viết tắt là “Tiki“.
- Uniform Việt: UVI
Tên shop hay đặt theo ngành hàng
Đặt tên cửa hàng quần áo theo danh mục là một ý tưởng không tồi. Vì tên cửa hàng kèm theo tên sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ: Lynx Fashion, Nguyên Fashion. lynx sport …
Hơn nữa, chi phí hạn hẹp không đủ đầu tư cho việc quảng bá thương hiệu. Nên việc thêm tên cửa hàng trùng vào tên sản phẩm sẽ giúp khách hàng mục tiêu tiếp cận thương hiệu dễ dàng hơn.
Quần áo năng động, quần áo trẻ em, đồ ngủ … bất cứ thứ gì bạn bán. Hãy đặt tên cho cửa hàng của bạn. Ví dụ như Cửa hàng thời trang trẻ em Minh Phương, …
Tên shop hay độc với một từ duy nhất
Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng chỉ có một từ trong tên thương hiệu của họ. Chẳng hạn như Bong, X-store, v.v. Vì vậy, việc đặt tên như vậy sẽ giúp khách hàng dễ nhớ đến cửa hàng của bạn hơn. Không những vậy, những biểu tượng, logo sẽ rõ ràng và nổi bật hơn cho nhãn hiệu quần áo.
Đặt tên shop hay theo tên chủ shop
Đặt tên cửa hàng quần áo theo tên chủ là cách nhanh nhất để bạn nhận diện thương hiệu cá nhân. Thật đơn giản và không tốn thời gian suy nghĩ về những cái tên hay, ý nghĩa. Hay lựa chọn tên phù hợp với khách hàng. Nhìn tên quán là người ta biết ngay chủ quán là ai. Đặc biệt khi cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến. Điều đó có nghĩa là bạn cũng là một cá nhân.
Ví dụ như: Huyền Trần’ Boutique, HATANG, Mit’s House,…
Đặt tên shop quần áo theo biệt danh của chủ shop
Sử dụng biệt hiệu của bạn cũng là một cách tuyệt vời để đặt tên cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể tạo biệt hiệu cho cửa hàng của mình kết hợp tên hoặc biệt hiệu của những người đồng sáng lập hoặc vợ chồng của bạn. Đặt tên cửa hàng theo biệt danh sẽ tạo động lực và nhiệt huyết để bạn phát triển thương hiệu. Đồng thời khách hàng cũng có chung cảm nhận thú vị hơn về cửa hàng quần áo của bạn.
Ví dụ như: SIXDO (ghép six = 6 con nuôi + họ Đỗ), Ando (ghép tên An + Đào), TMT (viết tắt của Trần Mạnh Tuấn),…
Đặt tên shop quần áo hay theo chữ cái hoặc con số
Đặt tên cửa hàng quần áo bằng những con số là một ý tưởng thú vị. Có thể dễ dàng khơi dậy sự quan tâm và ấn tượng của khách hàng. Bạn có thể chọn một con số dựa trên ý nghĩa của nó trong phong thủy. Hoặc bạn có thể chọn một con số có ý nghĩa riêng của bạn, chẳng hạn như một con số may mắn.
Ví dụ: 69 Boutique, 45 Boutique, 79 Store,…
Đặt tên cửa hàng hay theo phong thủy
Tên cửa hàng quần áo theo phong thủy, được đặt tên bằng các chữ cái chuẩn tương ứng với tuổi hoặc mệnh của bản thân.
Theo quan niệm phong thủy, một tên cửa hàng phù hợp với phong thủy sẽ mang lại sự thuận lợi cho gia chủ trong việc kinh doanh và mang lại tài lộc. Vì vậy, nhiều người buôn bán thường chọn cách này để đặt tên cho cửa hàng của mình. Vậy đặt tên cửa hàng quần áo như thế nào là hợp phong thủy?
Thuyết tương sinh, tương khắc và quan niệm về ngũ hành trong phong thủy cho rằng mọi sự vật, hiện tượng tồn tại đều tương ứng với một yếu tố trong ngũ hành (kim – mộc – thủy – hỏa – thổ). Họ luôn hành động trên cơ sở quy luật có đi có lại. ở đó:
Quy luật tương sinh
-
Kim sinh Thủy: Kim loại nóng chảy tạo thành dòng giống như nước.
-
Thủy sinh mộc: nước cung cấp chất dinh dưỡng cho cây phát triển
-
Mộc sinh hỏa: Đốt cây làm lửa
-
Lửa tạo đất: Lửa cháy thành tro tạo đất.
-
Thổ sinh kim: Đất là nơi sản sinh ra quặng kim loại hiếm
Quy luật tương khắc
-
Kim khắc Mộc: Cây bị phá hủy, hư hỏng bởi các vật dụng bằng kim loại (dao, kéo, cưa…)
-
Mộc khắc Thổ: Cây hút các chất dinh dưỡng có trong đất làm cho đất trở nên khô cằn
-
Thổ khắc Thủy: Các mô đất cao ngăn chặn các dòng chảy của nước
-
Thủy khắc Hỏa: Nước dập tắt lửa
-
Hỏa khắc Kim: Lửa cháy lớn ở nhiệt độ cao làm nóng chảy kim loại
Tra mệnh theo tuổi
Các chữ cái tương ứng với mệnh
-
Mệnh Kim: C-Q-R-S-X-Z
-
Mệnh Mộc: G-K
-
Mệnh Thủy: B-F-M-H-P
-
Mệnh Hỏa: D-J-L-N-T-V
-
Mệnh Thổ: A-E-I-O-U-W-Y
Ví dụ đặt tên cửa hàng theo mệnh Kim: Bạn sinh năm 1985 (thuộc mệnh Kim) thì nên đặt tên cửa hàng quần áo online là C-Q-R-S-X-Z (nhóm Kim). Và A-E-I-O-U-W-Y (nhóm mệnh Thổ)
Đặt tên cửa hàng hay, tạo cảm hứng
Bạn có thể sử dụng các từ tạo động lực và “tây hóa” chúng bằng các cụm từ tiếng Anh có nghĩa. Ngoài ra, nếu các từ hoặc cụm từ quá dài. Bạn có thể thay thế chúng bằng tên viết tắt
Ví dụ: YOLO (You Only Live Once), Go For It…
Đặt tên shop gắn với từ khóa phong thủy tích cực
Tên cửa hàng quần áo của bạn có thể gắn với những từ khóa mang tính phong thủy tích cực. Như: Thịnh, Phát, Tài, Lộc, Hưng, ..
Ví dụ, bạn có thể đặt tên cho shop quần áo thời trang với các tên sau: Hưng Phát Boutique, Thanh Hung Fashion Shop, Vinh Thinh Fashion Shop, v.v.
Đặt tên shop thời trang kết hợp với vị trí cửa hàng
Nếu bạn có cửa hàng quần áo của mình trong một thời gian dài. Bạn có thể sử dụng nó trong tên cửa hàng. Phong cách đặt tên gắn với địa điểm cửa hàng giúp tạo ấn tượng với khách hàng. Và giúp họ nhớ cửa hàng lâu hơn, nhớ bạn đang ở đâu và biết cửa hàng ở đâu.
Ví dụ: Nếu bạn mở một cửa hàng quần áo trên Đại lộ số 5. Bạn có thể đặt tên là “Cửa hàng thời trang Đại lộ số 5”, …
Đặt tên shop quần áo, page bán hàng online theo vần
Xu hướng sử dụng lối chơi chữ đã có từ lâu và ngày nay nó càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đừng lầm tưởng rằng nó chỉ áp dụng cho thơ ca, bài hát, văn học … mà ngày nay. Nó còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể thấy rõ những điều này qua những “hot trend” trên mạng xã hội gần đây. Như chơi trò ghép chữ, làm thơ, câu nói kết hợp theo chủ đề…
Đó cũng là một lời khuyên đáng để cân nhắc khi đặt tên cho một fanpage bán quần áo trực tuyến. Nhưng bạn cũng cần chú ý rằng tên shop quần áo cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản đã nêu ở phần trước như ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp… vv.
Ví dụ một số tên đặt theo cách này: Sendo, Romano, Milano, Ladida,…
Đặt tên shop hay, ấn tượng theo trend
Trend trong tiếng anh có nghĩa là xu hướng, xu hướng. Có rất nhiều buzzwords được nhiều người quan tâm và ưa chuộng trên mạng xã hội. Vì sức ảnh hưởng của xu hướng khá mạnh nên bạn có thể dùng nó để đặt tên shop quần áo hay, hấp dẫn, thu hút khách hàng.
Tất nhiên, khi đặt tên theo xu hướng, bạn cũng cần nghiên cứu và sàng lọc kỹ lưỡng những câu theo xu hướng hấp dẫn. Đồng thời, việc đặt tên cần tránh những câu xu hướng phản cảm, gây khó chịu cho khách hàng. Và sự phát triển sau này của cửa hàng.
Ví dụ như các tên theo trào lưu trên mạng xã hội như U23 Shop, Shop thời trang Corona,..
Đặt tên shop quần áo online hay
Đối với các cửa hàng kinh doanh online. Bạn có thể đặt tên shop quần áo online theo tên cá nhân của mình dựa trên các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất để phân biệt. Và nhận diện các thương hiệu khác như Phương – Quảng Châu, Góc thời trang ThaiLand,…
Đặt tên fanpage bán quần áo
Tên fanpage quần áo của bạn càng dễ nhận biết thì khách hàng càng dễ nhớ đến cửa hàng của bạn. Tên trang người hâm mộ bán quần áo bao gồm các sản phẩm. Sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của bạn trước khách hàng tiềm năng. Khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc ngành của bạn. Họ sẽ tìm thấy trang quần áo của bạn.
Đặt tên shop thời trang hay, chuẩn SEO trên Shopee
Kinh doanh quần áo trực tuyến ngày nay rất phổ biến, đặc biệt là kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Shopee. Bởi những chính sách hấp dẫn dành cho người bán và tiềm năng kiếm tiền mà Shopee mang lại. Tuy nhiên, trên Shopee có vô số người bán. Vậy làm sao để khách hàng biết và nhớ đến bạn mỗi khi mua sắm?
Đặt tên cửa hàng quần áo chuẩn SEO trên Shopee không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu thời trang của bạn. Mà còn giúp tăng khả năng hiển thị của bạn trên Shopee và các công cụ tìm kiếm của Google. Nói một cách dễ hiểu, SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tức là bạn cần tuân thủ một số quy tắc khi đặt tên shop quần áo để có được tên cửa hàng hay tiêu chí SEO giúp tăng độ nhận biết của khách hàng.
Nếu bạn muốn đặt tên cho một cửa hàng quần áo chất lượng và tuân theo chuẩn SEO trên Shopee. Thì đây là một số điều bạn cần biết:
-
Tên cửa hàng không được quá ngắn hoặc quá dài, thông thường từ 5 đến 30 ký tự.
-
Không ghi tên các nhãn hiệu thời trang khác.
-
Hạn chế đặt tên cửa hàng bằng tên sản phẩm, trừ trường hợp kinh doanh sản phẩm độc quyền. Hoặc tập trung vào dòng sản phẩm cụ thể, v.v.
-
Không thêm địa chỉ cửa hàng vào tên.
-
Không chứa nội dung quảng cáo.
-
Không nhập thông tin cá nhân vào tên gian hàng trên Shopee.
-
Tránh liên kết đến các trang web khác, nền tảng thương mại điện tử khác.
-
Tên riêng, hạn chế trùng lặp với các thương hiệu thời trang khác.
Top tên shop quần áo hay ấn tượng cho nữ
Chọn tên cho cửa hàng thời trang nữ sẽ ưu tiên những cái tên đẹp, nữ tính và sáng sủa. Bạn có thể đặt tên cửa hàng của mình bằng những tính từ gợi liên quan đến phụ nữ hoặc tên tiếng Anh.
Ví dụ: Jolie Shop, Bella Boutique, Dottie Shop, Líbe Shop, Enchant, Jamila, Pretty, Lovely, Beauty, Lady Boutique, Lala Closet, Pink Boutique, Violet’s Dresser,..
Top tên shop thời trang nam cá tính, sang trọng
Khi bạn đang kinh doanh thời trang nam, việc sử dụng các tính từ mô tả thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính. Và nam tính là một cách tuyệt vời để đặt tên cho cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn.
Ví dụ: X-men, 4Men, Adam Fashion (nam tính), Mr.Simple, Pierre (đá). Authur (cao quý), Hugo (thông minh), Lamar, Leo (Sư tử), Joey,…
Top tên shop quần áo trẻ em ấn tượng
Khi đặt tên cho cửa hàng quần áo trẻ em. Bạn nên cân nhắc và sử dụng từ ngữ một cách tiết chế. Một trong những mẹo hay khi đặt tên cửa hàng quần áo là sử dụng những từ liên quan trực tiếp đến trẻ em.
Ví dụ như: “Bé yêu”, “Bé cưng”, “Baby”…
Top tên shop đồ bầu và trẻ sơ sinh
Một số lời khuyên dành cho cửa hàng mẹ và bé. Khi đặt tên, bạn có thể kết hợp các từ liên quan hoặc sử dụng các từ tiếng Anh cho thai kỳ, thai sản hoặc em bé.
-
Tên tiếng Anh cho shop thời trang bầu: Mom and Baby, Mama Maternity Fashion,..
-
“Mom” + Tên con. Ví dụ Mom Chic, Mom and Joey,..
-
“Mẹ” + Tên con. Ví dụ: Mẹ Bầu, Mẹ Tom,…
-
“Tên bạn” + “Bé yêu”. Ví dụ: Bun and Beer, Bun and Baker, Ngọc Ánh,…
Lấy ý tưởng đặt tên cửa hàng thời trang từ gia đình, bạn bè
Nếu bạn cần thêm trợ giúp để đặt tên cho cửa hàng quần áo của mình. Cách tốt nhất cho bạn là gia đình và bạn bè. Thể hiện phong cách cửa hàng quần áo của bạn. Và để gia đình và bạn bè được truyền cảm hứng và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời. Bạn luôn biết rằng ý kiến của người khác là vô giá. Đặc biệt là những người có thể đang mua sắm tại cửa hàng của bạn.
Một vài lưu ý về cách đặt tên cho cửa hàng thời trang
Khi đặt tên cho shop quần áo, dù là trang bán hàng online hay cửa hàng truyền thống. Bạn cũng nên chú ý những câu hỏi sau và chọn cho mình một cái tên hay, độc đáo và dễ gây ấn tượng với khách hàng.
-
Đề cao sự linh hoạt
Sự linh hoạt ở đây không có nghĩa là sự thay đổi tên gọi đơn giản mà là sự linh hoạt trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh. Vấn đề này thường phát sinh khi sử dụng tên cửa hàng quần áo gắn trên sản phẩm. Ví dụ, trong những ngày đầu kinh doanh, nhiều doanh nhân chọn tập trung vào một sản phẩm duy nhất nên sử dụng tên cửa hàng liên quan trực tiếp đến sản phẩm đó.
Sau một thời gian kinh doanh, khi bạn muốn mở rộng kinh doanh và muốn kinh doanh các mặt hàng quần áo online khác. Khi đó, việc ra mắt sản phẩm mới sẽ bị ảnh hưởng bởi cái tên này.
Các chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp thường thấy trước các vấn đề trong việc mở rộng kinh doanh. Vì vậy, họ thường nghĩ ra một cái tên rất linh hoạt. Ngay cả khi họ có một dự án kinh doanh mới.
Vì vậy các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ nên học hỏi điều này. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn vô tình gắn tên thương hiệu với sản phẩm đang kinh doanh. Chỉ cần bạn có chiến lược marketing hiệu quả, dù cái tên đó vẫn có thể quảng cáo tốt cho sản phẩm của bạn. Các thương hiệu đang nói về một sản phẩm khác.
-
Hạn chế tối đa việc đổi tên cửa hàng
Xây dựng thương hiệu thời trang là một quá trình lâu dài. Sau khi vận hành một quy trình, bạn đã có trong tay một nhóm khách hàng trung thành. Họ nhớ đến bạn bằng tên thương hiệu đã được thiết lập trước đó của bạn. Vì vậy việc đổi tên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến lượng khách hàng trung thành của bạn.
Thay đổi tên hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn cần xây dựng lại thương hiệu thời trang của mình từ đầu. Điều này có thể làm tăng thêm chi phí tiếp thị đáng kể cho thương hiệu của bạn. Và tác động tiêu cực đến doanh thu của cửa hàng.
-
Nghiêm cấm sử dụng những từ ngữ vi phạm chuẩn mực đạo đức
Không ai muốn mua hàng từ một cửa hàng với cái tên bất lịch sự, vi phạm chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đừng nhầm lẫn độc đáo, kỳ lạ, sáng tạo, ngu ngốc và vô văn hóa. Những cửa hàng thời trang với những cái tên phản cảm sẽ bị khách hàng từ chối, thậm chí bị tẩy chay hàng loạt. Đặc biệt là đối với các hãng thời trang nơi đặt hàng hiệu theo xu hướng. Vì vậy bạn nên hết sức lưu ý vấn đề này.
-
Không những tên dễ gây nhầm lẫn thương hiệu
Đặt tên thương hiệu khó hiểu vô tình có thể tạo ra những suy nghĩ tiêu cực về thương hiệu cửa hàng quần áo của bạn trong tâm trí khách hàng.
Nhiều người thường nghĩ rằng các cửa hàng thời trang và quần áo có nhãn hiệu gây nhầm lẫn thường có xu hướng bán hàng giả, hàng nhái, hàng giả. Vì vậy, để tránh những trường hợp này, các chủ cửa hàng thời trang nên tìm hiểu kỹ về tên thương hiệu sẽ đặt trong cửa hàng và sử dụng công cụ tìm kiếm để đảm bảo rằng tên cửa hàng đó giống hoặc khác với bất kỳ tên cửa hàng thời trang nào.
Thông qua website, khách hàng có thể dễ dàng đặt mua các mặt hàng, xem hình ảnh và mô tả sản phẩm. Sau khi đơn hàng được đặt, đơn hàng sẽ được thông báo đến điện thoại hoặc nhân viên thu ngân của cửa hàng. Trang web hỗ trợ kết nối các công ty vận chuyển và nhiều phương thức thanh toán.
Ngoài ra, việc có một website bán hàng trực tuyến không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng mà còn giúp bạn quảng bá thương hiệu dễ dàng hơn.